Tuesday, September 18, 2018

TPB Phan Ngọc Ấn SQ 73/124973 Tiểu đoàn 11 Sư Đoàn Nhảy Dù

HẢY NHÌN LẠI 


Hơn 43 năm mất miền Nam. Chúng ta nhìn lại những người lính VNCH. Cuộc chiến nào cũng có những hi sinh đánh đổi, nhưng hình ảnh nào đáng trân quý và cao cả khi người lính trận hiên ngàn dũng cảm dương lá cờ trên đỉnh cao của mục tiêu vừa chiếm được từ tay dịch. Chúng tôi muốn nói đến lá cờ vàng ba sọc đỏ thân yêu ngày nào trên đỉnh cổ thành Quảng Trị. Một hình ảnh không bao giờ phai nhạt và mãi mãi còn trong tiềm thức của người lính NHẢY DỦ trước 75 và sau này.  

Chúng tôi có dịp đi thăm một TPB thuộc Binh Chủng Nhảy dù. Anh TPB Phan Ngọc Ấn SQ 73/124973 Tiểu đoàn 11 Sư Đoàn Nhảy Dù. Đại đội trưởng là trung úy Tăng Hoàng Quân. Tiều đoàn Trưởng là Trung tá Lê văn Mễ, anh bị thương ngày 15 tháng 4 nắm 1974 tại làng Đông Lâm, Phong Điền Quảng Trị. Anh được chuyển đến QYV Nguyễn Tri Phương. Sau đo được chuyển về Tổng y Viện Cộng Hòa. Anh bị thương cụt một chân và mù một mắt. Hiên nay anh và vợ sống trong ngôi nhà trọ nhỏ. Anh không có con.  

Là những người được may mắn sống trong nước tự do, sung túc..Các ACE hảy giúp đở những người TPB/VNCH và gia đình họ. Vì chính họ đã một thời vì lý tưởng tự do, và chính nghĩa Quốc gia và sự an tồn của quê hương đã chiến đầu và hy sinh một phần thân thể của mình, ..

Mọi chi tiết về anh TPB Ấn xin inbox cho Ngọc Minh , Luyen vu .. hay e-mail về: 
nktvnch@gmail.com 
xin cám ơn tất cả 
GOD BLESS ALL !!!

No comments:

Post a Comment