Saturday, April 6, 2019

NGẨM NGHĨ

Chúng tôi không có sự chọn lựa nào khác hơn nửa là sự ra đi. Trong buổi sáng cuối cùng, vợ chồng tôi và các phi hành đoàn (14 phi hành đoàn trực thăng của phi đoàn ông xã tôi) đã ra biển đông. Lúc ấy ai cũng hoang mang và lo sợ. Những người muốn thoát mà không thoát được. Trên không gian, ánh sáng mặt trời chói xóa trước mặt, nhưng cũng để đủ tôi nhận thấy một số vùng bốc đây hơi khói, Tôi nghĩ đến những chiến sĩ VNCH đang chiến đấu đơn độc, Những người lính còn đang cũng cố bắn những viên đạn cuối cùng. Tôi nghĩ đến các thương binh đang nằm trong các quân y viện, Tôi lo sợ cho số phận của họ và tự hỏi ai săn sóc họ, dĩ nhiên bọn CS sẻ đuổi họ ra khỏi, rồi đây ai lo cho họ…. Vợ con của họ trong trại gia binh cuộc sống của những người vợ lính rồi đây sẻ ra sao ? ..Nhiều câu hỏi đặc ra trong đầu tôi…. Thắm thoát đã 44 năm rồi còn gì ?? Tất cả chỉ là kỷ niệm, cổ tích. Những người chiến sĩ năm xưa đã già, nhiều người lưu lạc biệt xứ. Nhiều người ở lại phải sồng như bóng ma của quá khứ, nhất là những người THƯƠNG PHẾ BINH sống sót, tủi hờn, đang lê lết khắp đầu đương xó chợ. Chúng ta, tất cả đều là những người Việt tội nghiệp, trót đầu thai lộn trong một nước luôn chiến tranh, nên đã cùng nối vai cùng đi xuống những giàn lửa đỏ.
Cuối cùng một số tha hương trôi nổi , để gục đâu thương hận va khóc cho quê hương đã mất trong bàn tay của lủ ác nhân…..
Giờ đây những người lính như tôi phiêu bạt, lưu vong đã thành công trên xứ người,. Nhưng những người linh VNCH và các anh TPB còn lại. Họ đã bị mất mát danh dự, do một cuộc bại trận đã sắp đặc…Hầu hết những TPB đã phải hy sinh một phần thân thể khi còn tuổi thanh niên,nay đều bước sang lớp lảo niên. Thời gian nhuộm bạc tóc họ một phần,nhưng phần lớn nét khắc khổ ,sự chai sạn,hằn sâu trên khuôn mặt và thân thể của họ là chứng tích của bao nổi gian truân đè nắng lên cuộc sống phế nhân mà suốt bao năm qua bị nhà cầm quyền ruồng rẩy.Vậy ngay bây giờ chúng ta là người quốc gia xin hảy giúp đơ các anh TPB trong lúc nầy. Vì các anh sẻ không còn sống lâu để chúng ta giúp . Hiện nay hội TƯỞNG NHỚ VÀ TRI ÂN đã kêu gọi các ACE hưởng ứng FUNDRAISER CHO WOUNDED SOLDIER OF REPUBLIC OF VN, để hội ủy lạo, thăm viếng các anh TPB trong ngày 30/4 và 19/6..
Xin các quý ân nhân ủng hộ và có thể xin gởi bằng paypal hay check về địa chỉ sau đây:
Wounded Soldiers Of Republic of VN
4614 Ledgewood CT 

Erie PA 16511 U.S.A.
hay ở Âu Châu, xin các bạn inbox cho tôi để tôi chuyển tài khoản... XIN CHÂN THÀNH CÁM ƠN VÀ GOD BLESS ALL https://www.facebook.com/donate/862504527422790/

No comments:

Post a Comment