Monday, May 21, 2018

NGÀY QUÂN LỰC VIỆT NAM CỘNG HÒA 19 THÁNG 6

Kính thưa các huynh trưởng và quý Anh Chị Em
Công cuộc chiến đấu hơn 20 năm qua, đã bảo vệ tự do cho hơn 20 triệu đồng bào miền Nam đã được quân lực VNCH và Quân dân cán chính liên tục thực hiện kể từ khi đất nước chia đôi. 
Những hiệp ước đã ký, nhưng bị xé và bôi nhọ bởi CS khát máu, muốn nhuộm đỏ miền Nam qua chiến dịch Chống Mỹ cứu nước... Hệ thống tuyên truyền của CS luôn luôn lập đi lập lại rằng chính phủ miền Nam là tay sai của Mỹ... Nhưng thật ra đó là một sự tuyên truyền của Cộng Sản xuyên tạc và bóp méo. ..Người thanh niên miền Nam hơn bao giờ hết, họ thông hiểu vẫn giữ lập trường chống Cộng Sản và lần lượt tòng quân để bảo vệ miền Nam. Trước khi nhập ngũ, Những người lính này có thể đã là một học sinh vừa xong trung học, một sinh viên đã tôt nghiệp hay dở dang đại học, một thầy giáo, một kỹ sư hay một giáo sư, dù độc thân hay đã lập gia đình, họ đều rất trẻ, đang tuổi thanh xuân với nhiều tương lai mộng tưởng. Nhưng họ cũng phải cắt đứt những ước của họ. Dù muốn hay không, họ vẫn phải nhập cuộc, đơn giản vì đó là trách nhiệm của người trai trong lúc đất nước đang cơn ly loạn. Ra đi họ không còn dám mơ ước gì cho chính bản thân mình; bởi tương lai đã quá mịt mù, ..có thể họ không trở lại, đó là những chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa.
Sự hổn loạn của những ngày cuối cùng của miền Nam. Tôi nhớ mãi buổi sáng cuối cùng ngồi trên trực thăng do chồng tôi và một co-pilot điểu khiển và cùng 14 phi hành đoàn mà ông chỉ huy và hướng về biển đông. Trên không gian, ánh sáng mặt trời chói xóa vào mặt, nhưng cũng để đủ tội nhìn xuống và nhận thấy những vùng bốc đầy hơi khói. Tôi nghĩ đến những chiến sĩ đang chiến đấu đơn độc, đang cố bám lấy những viên đạn cuối cùng. ..Tôi xót xa nghĩ đến những người ở lại, những người muốn ra đi mà không thể ra đi, . Rồi thương những người thương binh đang nằm trong các quân y viện, tôi lo số phận của họ và thầm nghĩ ai sẻ lo cho họ.. Vợ con của họ trong những trại gia binh cuộc sống của những người vợ lính rồi đây sẽ ra sao ??? 
Thấm thoát đã 43 năm qua đi, Giờ đây những người lính như tôi, như các huynh phiêu bạt, lưu vong đã thành công trên xứ người... Còn các anh TPB ở lại,?? Họ sống trong cảnh tủi hờn, đang lê lết khắp đường phố để kiếm miếng ăn qua ngày... Chúng ta sẻ làm gì giúp họ.??.
 Nhân ngày QUÂN LỰC VNCH, chúng tôi tha thiết kêu gọi các huynh và các quý ân nhân hảy nhìn lại các anh TPB mà giúp đở họ, vì thời gian sẻ qua nhanh, chúng ta sẻ không còn dịp để giúp đở họ.
Thư từ hay check xin gởi về: 
WOUNDED SOLDIERS OF THE REPUBLIC OF VIETNAM. 
4614 Ledgewood CT 
Erie PA 16511. 
U.S.A.
Những đóng góp của quý vị sẽ được trừ thuế cuối năm theo luật lệ của Hoa Kỳ.
Xin cảm tạ và tri ân quý vị --- GOD BLESS YOU ALL !!!

No comments:

Post a Comment